7 ประโยชน์ของน้ำกระเจี๊ยบ เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพชั้นเลิศ!

7 ประโยชน์ของน้ำกระเจี๊ยบ เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพชั้นเลิศ!

เมื่อพูดถึงน้ำกระเจี๊ยบ แน่นอนว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอน เพราะน้ำกระเจี๊ยบเป็นเครื่องดื่มคลายร้อนที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยอดีตกาล โดยการนำดอกกระเจี๊ยบมาต้มเอาแต่น้ำเคี่ยวกับน้ำเชื่อม น้ำกระเจี๊ยบที่ได้จะมีรสชาติอมหวานอมเปรี้ยว ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย ทั้งยังมีประโยชน์อีกมากมาย ที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาดเด็ดขาด

เรามาดูประโยชน์ของน้ำกระเจี๊ยบกันเลยดีกว่า

1.ป้องกันและรักษาไตพิการ  น้ำกระเจี๊ยบมีส่วนช่วยในการป้องกันและรักษาอาการของโรคไตพิการ รวมถึงช่วยป้องกันภาวะไตวายในคนที่มีปัญหาไตผิดปกติด้วย ซึ่งน้ำกระเจี๊ยบจะทำหน้าที่ในการขับเอาสารพิษในไตออกมาในรูปของปัสสาวะ พร้อมกระตุ้นให้ไตมีการทำงานที่ปกติมากขึ้น เพียงแค่ดื่มน้ำกระเจี๊ยบบ่อยๆ เท่านั้น

 

2.บรรเทาอาการไข้  ในคนที่มีอาการไข้ การดื่มน้ำกระเจี๊ยบก็ช่วยบรรเทาและลดไข้ได้เป็นอย่างดี โดยสรรพคุณของกระเจี๊ยบจะช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายให้อยู่ในระดับที่สมดุล พร้อมกำจัดเชื้อไวรัสหรือเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของไข้หวัดได้อย่างอยู่หมัด ไม่ว่าไข้สูงแค่ไหน แค่ดื่มน้ำกระเจี๊ยบก็ลดไข้ได้แน่นอน

 

3.ละลายไขมันในเส้นเลือด  น้ำกระเจี๊ยบมีส่วนช่วยในการละลายไขมันในเส้นเลือด ลดคอเลสเตอรอล บรรเทาและป้องกันโรคเบาหวาน ทั้งยังช่วยควบคุมระดับความดันเลือดให้เป็นปกติ นอกจากนี้หากดื่มน้ำกระเจี๊ยบเป็นประจำ ก็สามารถลดไขมันส่วนเกินในร่างกายและลดความอ้วนได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้จะต้องลดปริมาณน้ำตาลสักนิด เพื่อให้สามารถลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

 

4.แก้อาการคอแห้ง ดับกระหาย  น้ำกระเจี๊ยบสามารถแก้อาการคอแห้งและดับกระหายได้เป็นอย่างดี เพราะน้ำกระเจี๊ยบมีรสชาติหวานๆเปรี้ยวๆ ให้ความรู้สึกชุ่มคอ ดื่มแล้วสดชื่นสบายใจ จึงเป็นเมนูเครื่องดื่มที่หลายคนนิยมทำเพื่อบริการในการประชุมหรือการนัดทำกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนๆ แค่ได้ดื่มน้ำกระเจี๊ยบก็ช่วยดับกระหายและคลายร้อนได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ

 

5.ป้องกันโรคมะเร็ง  ไม่อยากเป็นมะเร็ง แค่ดื่มน้ำกระเจี๊ยบบ่อยๆ เป็นประจำ ก็สามารถป้องกันและยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดี เพราะน้ำกระเจี๊ยบมีสารแอนโทไซยานินและสารโพลีฟีนอล ที่มีฤทธิ์ในการยับยั้งเซลล์ผิดปกติ และช่วยสลายเซลล์มะเร็งในระยะแรก หรือหากเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย การดื่มน้ำกระเจี๊ยบก็สามารถบรรเทาและยืดอายุของผู้ป่วยมะเร็งได้เช่นกัน

 

6.ช่วยชะลอความแก่และต่อต้านอนุมูลอิสระ  การดื่มน้ำกระเจี๊ยบสามารถต่อต้านอนุมูลอิสระและชะลอความแก่ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะกระเจี๊ยบแดงมีสารโพลีฟีนอล ชนิด Protocatechuic Acid ที่มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งในคนที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน ผิวหมองคล้ำจากการโดนแดดเผา น้ำกระเจี๊ยบแดงก็สามารถฟื้นบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้นได้

 

7.ช่วยให้ระบบขับถ่าย ทำงานได้ดีขึ้น

สำหรับใครที่มีปัญหาอุจจาระแข็ง ท้องผูกหรือมีปัญหาการขับถ่ายบ่อยๆ การดื่มน้ำกระเจี๊ยบก็ช่วยได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะกระเจี๊ยบมีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อนๆ จึงสามารถแก้ปัญหาอาการท้องผูกได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้น้ำกระเจี๊ยบยังช่วยแก้อาการอาหารไม่ย่อย และลดอาการจุกเสียดแน่นท้องอีกด้วย

น้ำกระเจี๊ยบ นอกจากจะมีรสชาติที่อร่อย สดชื่นและช่วยดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่จะช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงยิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มสุดอร่อยๆ ในช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้ น้ำกระเจี๊ยบก็เป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดเชียวล่ะ และที่สำคัญเลยก็คือ น้ำกระเจี๊ยบสามารถทำได้ง่ายมาก อยากดื่มเมื่อไหร่ ก็ทำได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ กันเลย


ที่มา : https://www.coffeefavour.com


 

    ทั้งนี้ทางบริษัท เฟลเวอร์ แอนด์ อะโรเมติก กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสารแต่งกลิ่นและรสชาติในอาหาร ภายใต้การควบคุมด้วยระบบมาตรฐานคุณภาพ ISO22000:2018   มีผลิตภัณฑ์สารแต่งกลิ่นและรสชาติในอาหารที่หลากหลายแนว เหมาะสำหรับสินค้าในหลายๆประเภท เช่น ซอส เครื่องดื่ม  ขนมขบเคี้ยว เบเกอรี่ และไอศกรีม  เป็นต้น

 

    หากลูกค้าท่านใด มีความประสงค์ที่จะให้ทางบริษัทฯ เราผลิตสารปรุงแต่งอาหาร ทั้งกลิ่นและรสชาติอาหารให้ สามารถติดต่อทางบริษัทฯของเราได้   ทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับทุกท่าน หรืออุตสาหกรรมอาหารต่างๆ ที่สนใจหรือมองหาสารแต่งกลิ่นและรสชาติที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสมเพื่อเสริมสร้างให้ความโดดเด่นด้านกลิ่นและรสชาติให้กับผลิตภัณฑ์ของท่าน